Mới đây, hãng nghiên cứu thị trường uy tín là Nielsen đã đưa ra kết quả nghiên cứu thị trường đối với người sử dụng di động của 3 mạng di động là MobiFone, Vinaphone và Viettel được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh. Trong số những người dùng di động tại TP Hồ Chí Minh được phỏng vấn người hiện đang dùng điện thoại di động thì có tới 59% đang dùng mạng MobiFone, 11% đang sử dụng mạng VinaPhone, và 26% đang dùng mạng Viettel.
Những người sử dụng di động được phỏng vấn ở TP Hồ Chí Minh có nhận biết thương hiệu MobiFone thì có tới 95% chấp thuận với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Nielsen nói rằng kết quả này cao hơn so với các nhà mạng di động lớn khác.
Kết quả phân tích thị trường cũng mang ra con số có tới 93% người được hỏi đồng ý với nhận định rằng MobiFone là thương hiệu dẫn đầu thị trường phân phối dịch vụ mạng ĐT di động. Nielsen nói rằng con số này cao hơn so với Vinaphone (78%) và Viettel (84%).
Trên thực tế, kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen tại TP Hồ Chí Minh ko quá bất ngờ bởi khi mà MobiFone đang thắng thế ở khu vực này. Trên cục diện thị trường di động hiện giờ, Viettel được xem như là mạng di động thống trị ở miền Bắc thì MobiFone được xem là mạng chiến ưu thế ở Miền Nam. Tất nhiên, để tạo ra thói quen sử dụng dịch vụ ở một thị trường là quá trình dài được thể hiện qua rất nhiều các yếu tố giống như chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ và sự đa dạng dịch vụ, kênh phân phối…
Ông Lê Nam Trà, Phó Tổng Giám đốc MobiFone cho biết, trong những năm trước hết phân phối dịch vụ, dù vẫn ở công đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập phòng chăm sóc khách hàng với mục đích ban đầu là giải tỏa các thắc mắc của khách hàng, đồng thời giúp MobiFone phục vụ khách hàng tốt hơn. Vào thời điểm đó, MobiFone là một trong số rất ít các công ty tại Việt Nam có phòng đưa tên cskh.
“Khi mới khởi đầu, chúng tôi được hỗ trợ rất nhiều từ phía Comvik (đối tác nước ngoài của MobiFone trong hợp đồng hợp tác kinh doanh thời kỳ đầu). MobiFone thành lập phòng chăm sóc khách hàng với định hướng sẽ phân phối dịch vụ thông tin di động theo các tiêu chuẩn quốc tế”. Ông Lê Nam Trà nói.
Ngoài việc có được một định hướng về KH ngay từ những ngày trước nhất, MobiFone đồng thời là mạng di động đi tiên phong trong việc mang ra các chính sách chăm sóc khách hàng, đặc biệt là đối với các thuê bao trả sau. Các chương trình giống như Chúc mừng sinh nhật, Kết nối dài lâu, Gặp gỡ KH VIP… của MobiFone là khởi nguồn của các chính sách tương tự mà các nhà mạng giống như VinaPhone và Viettel thực hiện sau này.
Nhiều năm qua, MobiFone luôn chú ý đến việc nghiên cứu nhu cầu thực tế của người tiêu sử dụng thành phố Hồ Chí Minh, tìm hiểu thông qua phân tích thị trường, nghiên cứu thông qua các partner kinh doanh, nghiên cứu thông qua bàn thảo trực tiếp với khách hàng… Chính vì gần gũi với người khách hàng, nên MobiFone đã đưa ra những đề xuất và giải pháp đưa tính đột phát, đám ứng nhu cầu tiêu sử dụng đặc biệt của từng phân khúc khách hàng như KH cty, nhân sự văn phòng, sv và người lao động ở các khu công nghiệp – những đối tượng đặc thù ở thị trường thành phố Hồ Chí Minh.
Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến cho MobiFone tạo được dấu ấn tốt về chất lượng dịch vụ và dẫn theo đó là chăm sóc khách hàng còn nằm ở các chỉ tiêu kỹ thuật. Nhờ đầu tư lớn vào các công nghệ mới cũng giống như tăng cao hóa mạng lưới, các chỉ tiêu đo kiểm về chất lượng dịch vụ của MobiFone luôn xếp vị trí cao trong số các mạng di động bắt đầu từ thời điểm kết quả đo kiểm chất lượng được công bố công khai mà Bộ Thông tin Truyền thông công bố. Song song với việc phổ biến hóa sản phẩm, MobiFone hiểu rằng, yếu tố tiên quyết trong cạnh tranh dịch vụ di động là chất lượng của dịch vụ. TP Hồ Chí Minh luôn là điểm nóng nhất của các mạng di động, vì đây là nơi quy tụ các group khách hàng có khả năng chi trả cao nhất, nhạy bén nhất với cái mới và có đòi hỏi cao nhất về chất lượng dịch vụ. vì vậy, MobiFone luôn muốn và cam kết cung cấp đến khách hàng dịch vụ chất lượng tốt nhất, mọi hoạt động hướng đến lợi ích khách hàng.
toàn bộ những yếu tố trên cộng hưởng lại đã giúp MobiFone trở thành mạng di động được thị trường miền Nam ưa thích. Điều này cũng lý giải tại sao các mạng di động khác dù đặt chiến lược “tổng công kích miền Nam” nhưng MobiFone vẫn giữ được thế thượng phong ở thị trường này.
Nhân dịp kỉ niệm 20 năm chính thức cung cấp dịch vụ tại TP Hồ Chí Minh, MobiFone tổ chức chương trình tri ân khách hàng có đầu số tại đây với số lượng quà tặng lên tới 6.000 vé xem phim tại hệ thống rạp CGV và 94.500 phiếu Gift Pass của Sodexo cho thuê bao với chương trình