ListSim.vn
  • Trang chủ
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Trang chủ
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
ListSim.vn
Không kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Top

Các tips giúp bạn chinh phục khách hàng khó tính

admin bởi admin
trong Top
0
5/5 - (2 bình chọn)

Bán hàng online đang dần thể hiện vị thế của mình đối với bán hàng offline. Với nhiều ưu điểm nổi bật như tiết kiệm chi phí, dễ dàng thực hiện hay có nhiều công cụ hỗ trợ,..bán hàng online đang được nhiều người lựa chọn để bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể kinh doanh online hiệu quả, chinh phục được khách hàng. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc nhất là những người đang kinh doanh online có những tips hữu ích để chinh phục khách hàng của mình.

  1. Nội dung

    • Chất lượng sản phẩm
    • Giá của sản phẩm
    • Thử làm khách hàng
    • Có một chiến lược quảng cáo hiệu quả
    • Chăm chỉ post bài
    • Bán hàng đa kênh
    • Tổ chức mini game thường xuyên
    • Chăm chỉ phản hồi khách hàng

    Chất lượng sản phẩm

8-tips-giup-ban-chinh-phuc-moi-khach-hang-online-du-kho-tinh-nhat
8 tips giúp bạn chinh phục mọi khách hàng online dù khó tính nhất

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng mà người bán cần phải quan tâm, chú trọng hàng đầu. Chất lượng sản phẩm là yếu tố hàng đầu quyết định liệu khách hàng có lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn hay sử dụng lại sản phẩm, dịch vụ đó nữa không.

Chính bởi vì khách hàng ngày càng quen với việc mua sắm online, họ ngày càng trở nên thông minh hơn khi tìm hiểu thông tin kĩ càng, so sánh các sự lựa chọn rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. Là một người bán hàng thông thái, đừng ngần ngại mà hãy đầu tư vào chất lượng sản phẩm của mình bạn nhé.

  1. Giá của sản phẩm

Một yếu tố khác không kém phần quan trọng đó là giá của sản phẩm. Dân gian có câu “tiền nào của nấy” đâu có sai! Khách hàng sẵn sàng bỏ tiền ra để nhận lại sản phẩm đúng giá trị với số tiền họ đã bỏ. Do đó, người bán hàng cần phải đưa ra một con số thật hợp lý. Để làm được điều đó, bạn cần phải khảo sát thị trường một chút:

  • Tìm hiểu giá chung trên thị trường
  • Tìm hiểu giá của đối thủ
  • Khảo sát mức độ hài lòng đối với mức giá sản phẩm
  • Khảo sát sự sẵn sàng mua với mức giá sản phẩm,..

Một mức giá phù hợp với giá trị sản phẩm chắc chắn sẽ mang lại cho bạn nhiều khách hàng!

  1. Thử làm khách hàng

Đặt địa vị mình vào địa vị của khách hàng là việc bạn đứng trên lập trường của khách hàng để suy nghĩ vấn đề, qua đó, bạn có thể hiểu rõ hơn yêu cầu, cách suy nghĩ, kỳ vọng hay vấn đề khách hàng đang gặp phải, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Trước hết, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng: tại sao khách hàng lại quan tâm đến vấn đề này, tại sao họ lại phàn nàn? Sau đó bạn hãy tự hỏi: phải làm thế nào để giải quyết vấn đề của khách hàng? Nếu mình là khách hàng thì mình mong muốn được giải quyết như thế nào?

Việc đặt bản thân vào vị trí khách hàng vừa giúp bạn thấu hiểu được nguyện vọng của khách, đồng thời hướng bạn tới những giải pháp mà khách hàng mong muốn được giải quyết. Việc này sẽ giúp bạn giữ chân và lôi kéo được nhiều khách hàng hơn.

  1. Có một chiến lược quảng cáo hiệu quả

Chiến lược quảng cáo hiệu quả sẽ mang lại cho bạn những ích lợi sau:

  • Quảng cáo là một công cụ có hiệu lực để tạo ra nhu cầu cho sản phẩm, tăng số lượng bán, tăng thị phần.
  • Giúp lưu thông phân phối đỡ tốn kém.
  • Cho phép người sản xuất thông tin cho thị trường nhanh chóng về sự thay đổi sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Hỗ trợ người bán hàng, làm giảm nhẹ việc đưa hàng hóa vào thị trường.
  • Giúp cho việc phân phối và bán hàng thuận lợi.
  • Tạo uy tín cho hãng buôn, nhà hàng, cửa hàng, quầy hàng.
  • Giúp họ đạt được doanh số cao.
  • Tạo lập mối quan hệ gắn bó giữa các bạn hàng và với công chúng mà nó phục vụ.
  • …

Và còn vô vàn lợi ích khác nữa. Đặc biệt, nếu bạn không phải kinh doanh độc quyền, thì việc quảng cáo lại càng trở nên cần thiết hơn vì bạn có rất nhiều đối thủ. Trên thị trường, những sản phẩm với chất lượng và giá cả tương đương nhau, sản phẩm nào tới tay khách hàng trước thì sẽ được khách hàng lựa chọn trước hơn. Do đó, hãy thiết lập cho mình một chiến lược quảng cáo ngay từ hôm nay.

  1. Chăm chỉ post bài

Luôn luôn cập nhật thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Điều này giúp bạn tiếp cận được khách hàng mới và giữ chân được khách hàng cũ.

Một số lưu ý bạn phải lưu tâm:

  • Bài post phải đi kèm với hình ảnh, hình ảnh phải được đầu tư. Bạn sẽ thất bại khi bán hàng online nếu như không đăng hình ảnh sản phẩm của mình lên, và hình ảnh sản phẩm vừa phải chân thực nhưng lại vừa phải thật ấn tượng để khách hàng có thể tin tưởng cũng như ấn tượng về sản phẩm của bạn.
  • Content bài viết hay. Việc có một content hay sẽ kích thích khách hàng rất nhiều từ việc khách hàng tiếp tục đọc bài post, đến việc khách hàng ấn vào trang của bạn (fanpage hoặc trang bán hàng cá nhân, website,..), rồi đến việc khách hàng trải nghiệm sản phẩm bằng cách mua hàng. Có rất nhiều cách viết content hiệu quả, hấp dẫn, tuy nhiên một số điểm chính bạn cần phải có trong bài viết của mình đó là tên sản phẩm và công dụng sản phẩm mang lại cho khách hàng. Tránh viết những bài content sáo rỗng, vô ý nghĩa chỉ để cho đủ số bài viết đặt ra.
  1. Bán hàng đa kênh

Bán hàng ở facebook thôi sẽ là chưa đủ. Bạn hãy tận dụng những nguồn lực sẵn có để mở rộng hơn các kênh bán hàng.

Lượng người truy cập trên các trang mạng xã hội trong một ngày là rất nhiều. Vì vậy việc kinh doanh thông qua các phương tiện truyền thông là vô cùng thuận lợi và dễ dàng. Các chủ shop có thể thu hút được rất nhiều sự chú ý từ phía người tiêu dùng nếu áp dụng cách này.

Nhưng để tận dụng việc kinh doanh của bạn dựa trên nền tảng sẵn có thì mọi thứ đều phải được kết hợp và đồng bộ với nhau đặc biệt là trong nỗ lực bán hàng. Vì vậy đừng ngần ngại tìm hiểu và tiếp cận thêm các kênh bán hàng như Facebook, zalo, các sàn thương mại điện tử như Sendo, Lazada, Aday rồi…. Sự kết hợp giữa phương tiện truyền thông và phương thức bán hàng trên mọi mặt trận có thể giúp chúng ta lôi kéo thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

8-tips-giup-ban-chinh-phuc-moi-khach-hang-online-du-kho-tinh-nhat
8 tips giúp bạn chinh phục mọi khách hàng online dù khó tính nhất
  1. Tổ chức mini game thường xuyên

Tổ chức mini game là hình thức bạn tương tác với khách hàng, thông qua việc khách hàng làm một yêu cầu gì đó của bạn, từ đó tìm ra người chiến thắng và trao giải. Thông thường, giải thưởng chính là sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Có nhiều cách tổ chức mini game như là:

  • Give away (sau khi khách hàng like, share bài viết, fanpage)
  • Livestream
  • Quay số random
  • …

Việc tổ chức minigame sẽ giúp bạn tăng thêm tương tác với khách và có thêm khách hàng mới thông qua việc like, share. Bạn không cần phải tổ chức minigame quá thường xuyên, tuy nhiên, dựa vào doanh số và doanh thu bán hàng bạn có thể đưa ra một con số tần suất phù hợp.

8-tips-giup-ban-chinh-phuc-moi-khach-hang-online-du-kho-tinh-nhat
8 tips giúp bạn chinh phục mọi khách hàng online dù khó tính nhất
  1. Chăm chỉ phản hồi khách hàng

Một trong những lý do mà bán hàng online ngày càng phát triển là nhờ việc thuận tiện, nhanh chóng mà loại hình này mang lại. Nhiều người lựa chọn việc mua hàng online vì họ thực sự không có quá nhiều thời gian để tới các cửa hàng offline. Do đó, việc bạn phản hồi inbox, comment của khách hàng một cách nhanh chóng, hợp lý sẽ giúp để lại ấn tượng trong lòng khách hàng.

Thử tưởng tượng mà xem, nếu bạn là người đi mua hàng, bạn nhắn tin cho một cửa hàng và chờ đợi vài tiếng đồng hồ mà chẳng thấy phản hồi. Bạn lại đang muốn mua sản phẩm đó gấp. Liệu bạn có thể đợi đến khi cửa hàng đó phản hồi hay đi tìm một cửa hàng khác cũng bán sản phẩm đó?

Do đó, bạn nên có một nhân viên luôn luôn túc trực để phản hồi bình luận cũng như tin nhắn của khách hàng. Nếu cửa hàng của bạn không đủ nhân viên để thực hiện, hãy nghĩ tới giải pháp sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý fanpage. Với chi phí thấp, tiện ích lại cao, phần mềm hỗ trợ quản lý fanpage đang ngày càng được nhiều người bán hàng online lựa chọn. Một trong những phần mềm được sử dụng top đầu là phần mềm Puziness.

Trên đây là 8 bí kíp mà không phải ai bán hàng online cũng lưu tâm khi bắt đầu kinh doanh. Chúng tôi hy vọng mang lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Nguồn: sưu tầm

Minh Phương- ATP Software 

Tags: chinh phục khách hàng khó tínhkhách hàng khó tính

Liên quanBài viết

Top

Tổng hợp TOP 20 phim ăn khách nhất toàn cầu năm 2019

Tháng Mười Một 21, 2019
Top

Top 10 bộ phim kinh dị nên xem trong đêm

Tháng Mười Một 12, 2019
Top

Top 10 kênh mua sắm online mới nhất 2020

Tháng Mười Một 11, 2019
Bài tiếp

12 cuốn sách hay về marketing mà ai cũng nên đọc

Top 15 sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam

Top những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Sài Gòn mà bạn không thể bỏ qua

Recommended

Hướng dẫn chọn sim Tứ Quý cho người mệnh Mộc

6 tháng trước đây

5 nữ cầu thủ đẹp đến ngẫn ngơ trong làng bóng đá Thế giới

4 năm trước đây
Unnamed File 121 1

0987 là mạng gì? Đầu số 0987 có ý nghĩa gì đặc biệt không

1 năm trước đây

Các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone thống nhất chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số như nào?

4 năm trước đây

Instagram

    Please install/update and activate JNews Instagram plugin.

Categories

  • Bói toán
  • Giải trí
  • Kiến thức nhà mạng
  • Lĩnh vực
  • Mobifone
  • Phong thủy số
  • Sim Phong Thủy
  • Tin tức
  • Top
  • Vietnamobile
  • Viettel
  • Vinaphone
  • Ý nghĩa SIM

Topics

093 là mạng gì cách xem 4 số cuối điện thoại cách xem phong thủy sim giá trị sim giải mã ý nghĩa số điện thoại những bộ phim nên xem trong cuộc đời những bộ phim vĩ đại nhất mọi thời đại những bộ phim được đánh giá hay nhất nữ streamer nữ streamer sexy phim kinh dị phim kinh dị ghê rợn phim kinh dị hấp dẫn phim kịch tính phim mới tháng 11 phim rạp hay phim đêm khuya phong thủy sim phần mềm ý nghĩa số điện thoại sim phong thủy streamer streamer game số 05 có ý nghĩa gì số cuối điện thoại nói lên điều gì số cuối điện thoại may mắn tra ý nghĩa số điện thoại xem phong thuy xem ý nghĩa sim xem ý nghĩa số điện thoại của mình y nghia so 4 Ý nghĩa sim phong thuỷ ý nghĩa 3 số cuối điện thoại ý nghĩa 4 số cuối điện thoại ý nghĩa các con số ý nghĩa các con số từ 0 đến 9 ý nghĩa số điện thoại ý nghĩa số điện thoại theo phong thủy ý nghĩa 3 số cuối điện thoại facebook ý nghĩa 4 số đuôi điện thoại ý nghĩa 6 số cuối điện thoại đầu số 083 của mạng nào đầu số 086 đổi thành gì đầu số 086 của mạng nào đầu số 0869 của mạng nào đầu số 0899 của mạng nào
Không kết quả
Xem tất cả kết quả

Highlights

Ý nghĩa đầy bất ngờ của Sim Tứ Quý 8 theo phong thủy

Sinh năm 2002 mệnh gì? tuổi gì? Hợp con số nào?

Tài vận và phong thủy người tuổi Canh Thìn 2000

Sim Tọa Phúc Đức là gì – Vì sao nên sử dụng dòng sim này?

Hướng dẫn chọn sim Tứ Quý cho người mệnh Mộc

Sinh năm 2000 mệnh gì? Những yếu tố phong thủy tuổi 2000

Trending

Ý nghĩa SIM

Tài vận và phong thủy tuổi Ất Tỵ năm 2019

Tháng Tám 11, 2022
0

Nhớ đánh giá bài viết bạn nhéNgười sinh năm Ất Tỵ 1965 mệnh gì, có tính cách...

Tính cách, tài vận tuổi Quý Mão 1963 trong năm 2019

Tháng Tám 11, 2022

Ý nghĩa số 4 khi kết hợp với số khác như thế nào?

Tháng Tám 11, 2022

Ý nghĩa đầy bất ngờ của Sim Tứ Quý 8 theo phong thủy

Tháng Tám 11, 2022

Sinh năm 2002 mệnh gì? tuổi gì? Hợp con số nào?

Tháng Tám 11, 2022
  • Giới thiệu
  • Quảng cáo
  • Liên hệ
Call us: +1 234 JEG THEME

© 2019 ListSIM.vn - Tất tần tật kiến thức về SIM số đẹp và phong thủy số.

Không kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Home

© 2019 ListSIM.vn - Tất tần tật kiến thức về SIM số đẹp và phong thủy số.